http://BotKwamDee.blogspot.com...webblog เปิดเผยความจริงและกระแสสำนึกหลากหลาย เพื่อเป็นอาหารสมอง, แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมการวิเคราะห์ความจริง, สะท้อนการเรียกร้องความยุติธรรมที่เปิดเผยแบบนิติธรรม, สื่อปฏิบัติการเสริมพลังเศรษฐกิจที่กระจายความเติบโตก้าวหน้าทัดเทียมอารยประเทศสู่ประชาชนพื้นฐาน, ส่งเสริมการตรวจสอบและผลักดันนโยบายสาธารณะของประชาชน-เยาวชนในทุกระดับของกลไกพรรคการเมือง, พัฒนาอำนาจต่อรองทางประชาธิปไตย โดยเฉพาะการปกครองท้องถิ่นและยกระดับองค์กรตรวจสอบกลไกรัฐของภาคสาธารณะที่ต่อเนื่องของประชาชาติไทย

2555-05-10

เกษียร โพสต์ฝากถึง ตั๊ก บงกช-ยะใส กรณี "อากง" เสียชีวิต

.

"เกษียร เตชะพีระ" อ.ธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กฝากถึง ตั๊ก บงกช-ยะใส กรณี "อากง" เสียชีวิต
จากมติชน ออนไลน์ วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 เวลา 18:31:00 น.


วันที่ 10 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ร้อนแรงในเครือข่ายสังคมออนไลน์ หลังจาก ตั๊ก บงกช คงมาลัย ดาราสาวชื่อดัง โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนายอำพล (สงวนนามสกุล)หรือ "อากง เอสเอ็มเอส" จำเลยในคดี ม.112 ด้วยข้อความระบุว่า
"เวรกรรมของอากง / แต่อากงไม่อยู่ก็ดีนะคะ แผ่นดินจะได้ดีขึ้น / ถึงฉันจะเปิดนม เปิดอะไร หรือมีชื่อเสียงไม่ดี หรืออะไรก็ตามที่คุณจะสรรหามาด่า แต่ฉันก็ไม่โง่ แล้วทำไมคุณกล้าสู้เพื่ออากง แล้วเมื่อไรคุณจะตายคะ จะได้ไปช่วยอากงต่อในนรก เพราะอากงคุณตกนรกแน่ / คุณรักอากง ฉันก็รักครอบครัวพ่อของฉัน ทำไมเหรอ"

และต่อมา นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีนและอดีตผู้ประสานงานพันธมิตรฯ ได้ทวีตลิงก์ข่าวจากเว็บไซต์แห่งหนึ่งที่นำเสนอประเด็นเรื่องการโพสต์ข้อความดังกล่าวของตั๊ก บงกช โดยพาดหัวว่า "ตั๊กรับโพสต์ไม่เห็นด้วยกับพวกเชียร์ อากง ถามทำเพื่อคนที่ตนเคารพรักผิดหรือ? "



ล่าสุด นายเกษียร เตชะพีระ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความลงใน เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีนี้ ระบุว่า

"ฝากถึงยะใสกับคุณบงกช คงมาลัย: การแสดงความรักที่ไม่กอปรด้วยปัญญาและความเข้าใจ อาจทำร้ายผู้อื่นที่เจ็บปวดอยู่แล้วได้ ด้วยความเขลาและขาดความรับผิดชอบ การทำด้วยความรัก โดยตัวมันเองไม่ผิด แต่สิ่งที่ทำนั้น หากขาดความรู้ความเข้าใจที่รอบคอบรัดกุมรองรับ ก็อาจกลายเป็นการกระหน่ำซ้ำเติมทำร้ายผู้อื่นที่เจ็บปวดสูญเสียอยู่แล้วให้เขาเสียใจยิ่งขึ้นได้

"ลองคิดถึงกรณีทำนองเดียวกันแล้วมีคนมาโพสต์ด้วยน้ำเสียงเลือดเย็นคล้ายๆกันกับการจากไปของน้องโบว์ดูแล้วญาติมิตรของเธอจะรู้สึกอย่างไร? มันถูกต้องหรือไม่? เป็นสิ่งที่เพื่อนมนุษย์ควรทำต่อกันหรือไม่?

"ความรักที่ไม่กอปรด้วยปัญญา หากถือเอาอารมณ์สะใจตนเองเป็นที่ตั้งจึงอาจทำร้ายพสกนิกรของในหลวงด้วยกันด้วยความเขลาและขาดความรับผิดชอบ

"น่าเสียดายที่คุณยะใสที่น่าจะมีความเข้าใจและรับผิดชอบทางการเมืองจากประสบการณ์ที่มีมากกว่าก็ดูจะเป็นแบบนี้ด้วยเหมือนกัน"


(ที่มา ข่าวสดออนไลน์)
..เพิ่ม..

+++ ต่อมา "แม่เล็ก" นางธนาภาคงมาลัย มารดา "ตั๊ก บงกช" นางเอกสาวชื่อดัง ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวมติชนออนไลน์ ต่อประเด็นการโพสต์เรื่องอากงของตั๊ก ว่า  ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อบุตรสาวได้ เนื่องจากติดถ่ายหนัง ไม่ได้คุยกันมา 2-3 วันแล้ว  ส่วนกรณีที่เกิดขึ้น ยังไม่ทราบตั๊กโพสต์ข้อความกรณีของอากงว่าอย่างไร  ตอนนี้อยากเจอตั๊กมาก อยากถามเหมือนกันว่า ไปโพสต์อย่างนั้นได้อย่างไร

"ตั๊กเป็นคนที่รัก พระองค์ท่านมาก  หากใครจะพูดพาดพิงหรือก้าวก่ายก็นี่ไม่ได้เลย ตอนตั๊กอายุ 6-7 ขวบ  แม่เคยพาไปเข้าเฝ้าฯที่วัดพระแก้ว  ครั้งนั้นทรงแย้มพระสรวล ทรงยื่นพระหัตถ์ลูบที่หัวของตั๊กอย่างเอ็นดูด้วยความเป็นเด็ก ตั๊กก้มกราบพร้อมลูบพระบาทด้วยความปลื้มปีติ   จากนั้นเวลาเห็นภาพพระองค์เสด็จฯไปยังที่แห่งไหน และมีการถ่ายทอดทางโทรทัศน์ ตั๊กจะหลั่งน้ำตาด้วยความปลาบปลื้มที่ทรงเหน็ดเหนื่อยพระวรกายทำเพื่อราษฎรตลอดมิได้หยุด

"ทุกๆคำสอนทุกๆ แนวทางของพระองค์ท่านตั๊กก็จะเจริญรอยตามพระเบื้องยุคลบาทเสมอมา และเมื่อเห็นใครต่อว่าพระองค์ท่าน  หรือมีใครมาพูดให้ฟังว่า มีการพาดพิงพระองค์อย่างไร  ตั๊กจะไม่ยอมไม่อยากฟัง   บอกว่า คนไม่รักพ่อมีเท่าไม่ซีก แต่คนรักมากมายมีไม้ซุง  ไม้ซีกจะมางัดไม้ซุงได้อย่างไร

"คนที่ต่อว่าพระองค์ท่านไม่เคยทำประโยชน์อะไรให้กับชาติบ้านเมืองก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะมาต่อว่าบุคคลที่คนทั้งชาติรักและเคารพเช่นกัน  หรือแม้แต่หากทำเงินหล่นใครจะมาข้ามก็ไม่ได้   นอกจากนี้ หากใครจะมาต่อว่าพ่อ  ตั๊กก็ยอมตาย ขอยอมเอาชีวิตตัวเองแลก  ซึ่งตัวแม่เองก็มองว่า หากเรื่องนี้ ใครจะมาเอาเรื่องตั๊กทำให้ลูกของแม่ต้องตายแม่ก็จะไม่ว่าอะไรเพราะเราถือว่าทำหน้าที่ปกป้องพระองค์ท่านได้ดีที่สุด"นางธนาภา กล่าว 



+++

โดนเพื่อนด่าเละ!!! 'ตั๊ก' รีบลบโพสต์อากง
จาก www.thairath.co.th/content/ent/259375 . . 10 พฤษภาคม 2555, 12:39 น.


เจอไปเต็มๆ ตั๊ก-บงกช  คงมาลัย โพสต์ข้อความเจ็บๆ ลงเฟซบุ๊กตัวเอง เพื่อแสดงความคิดเห็นกรณีอากง "นายอำพล ตั้งนพกุล" ที่ เพิ่งเสียชีวิตไป ที่กำลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในแง่มุมต่างๆ ในตอนนี้ ข้อความที่ตั๊กโพสต์แรงได้ใจ จนเพื่อนๆ ที่หวังดีในก๊วน ต้องรีบโทรมาเตือนอย่างเร่งด่วน!!!

...

ผู้สื่อข่าวเลยรีบต่อสายถึงนักแสดงสาวเพื่อสอบถาม - คิดใหม่เลยรีบลบโพสต์ไปแล้ว? "คือเพื่อนก็โทรมาด่าว่า มึงคิดอะไรอยู่ มึงไปยุ่งอะไร ก็เลยลบไป"  ตั๊กกลัวผลกระทบที่จะตามมาทั้งในแง่ดีหรือไม่ดีอย่างไร? "ก็มีคนมาโพสต์ด่าหนูเต็มไปหมดเลย แรงอ่ะ"  มีคนด่าก็น่าจะมีข้างที่เห็นด้วยกับตั๊ก? "ไม่ต้องมาเชียร์ หนูก็เป็นเด็กปกติคนหนึ่งที่เล่นเฟซบุ๊ก ก็รู้ก็เห็นเหตุการณ์ที่ผ่านมา ก็ไม่อยากจะให้แปลในทางที่ไม่ดี หนูก็รักของหนู"

ฯลฯ

+++

จาก www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNek5qWTJOVFE1T0E9PQ==&sectionid=

โชคดีมีฝ่ายค้านอย่าง ประชาธิปัตย์ ที่จนป่านนี้ยังค้นหาตัวเองไม่เจอ ผลโพลเปรียบเทียบคะแนนความนิยมให้ตาสว่าง อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต้วมเตี้ยมเตาะแตะอยู่ 9.2 เปอร์เซ็นต์ ส่วน ยิ่งลักษณ์ ยังมาตรฐานระดับ 52.1 เปอร์เซ็นต์ ถือว่า ปู-เพื่อไทย โชคดีที่มี มาร์ค-ประชาธิปัตย์ เป็นคู่แข่ง ส่งสัญญาณ เตือนยิ่งกว่าเตือน สมาชิกปชป. เหมียนกัน

หลังความตายของ อากง ผู้คนจำนวนมากอยากได้ยินความรู้สึกจากปาก สมเกียรติ ครองวัฒนสุข เลขานุการส่วนตัว มาร์ค-อภิสิทธิ์ เจ้าของมือถือ ผู้แจ้งความเอาผิดจนชายชราวัย 61 ต้องติดคุก 20 ปี ก่อนได้ออกมาด้วยร่างไร้วิญญาณ


*******
ดู เมียงซอง จักรพรรดินีที่โลกลืม ละครซีรีส์เกาหลีแล้วย้อนดูตัว บรรลุธรรมหลายๆ ขั้นได้เลยโดยไม่ต้องบวช...
...ประวัติศาสตร์ตรงกับสมัยรัชกาลที่ 5 ของเรา สยามประเทศ มีรถไฟ รถยนต์ ไฟฟ้า ประปา ส่งลูกหลานไปเรียนยุโรปอเมริกา โชซอน หรือเกาหลีตอนนั้น วังหลวงยังจุดเทียน ทหารยังใช้ดาบ นั่งเกี้ยว ขี่ม้า ลากรถไม้ ตัดฉับกาลเวลาเพียง 2-3 ชั่วอายุคน วันนี้ เกาหลี แซงหน้าไปไกลจนไม่เห็นรอย
ฯลฯ




.