http://BotKwamDee.blogspot.com...webblog เปิดเผยความจริงและกระแสสำนึกหลากหลาย เพื่อเป็นอาหารสมอง, แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมการวิเคราะห์ความจริง, สะท้อนการเรียกร้องความยุติธรรมที่เปิดเผยแบบนิติธรรม, สื่อปฏิบัติการเสริมพลังเศรษฐกิจที่กระจายความเติบโตก้าวหน้าทัดเทียมอารยประเทศสู่ประชาชนพื้นฐาน, ส่งเสริมการตรวจสอบและผลักดันนโยบายสาธารณะของประชาชน-เยาวชนในทุกระดับของกลไกพรรคการเมือง, พัฒนาอำนาจต่อรองทางประชาธิปไตย โดยเฉพาะการปกครองท้องถิ่นและยกระดับองค์กรตรวจสอบกลไกรัฐของภาคสาธารณะที่ต่อเนื่องของประชาชาติไทย

2554-06-28

ร่ำไห้บุกประชิดอภิสิทธิ-แม่ทวง 91ศพ

.
ร่ำไห้บุกประชิดอภิสิทธิ-แม่ทวง 91ศพ
เย้ยมาร์ค เฟซบุ๊กมั่ว เชื่อคนบ้า
ข่าวสดรายวัน หน้า 1 วันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2554 ปีที่ 21 ฉบับที่ 7516


ทวง91ศพ - นางคำจันทร์ แสง จันทร์ ชาวอ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ แม่เหยื่อ 1 ใน 91 ศพ ร่ำไห้เข้าสอบถามนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าใครฆ่าลูกชาย ระหว่าง ที่นายอภิสิทธิ์ไปหาเสียงใกล้บ้าน เมื่อ 27 มิ.ย.

"ณัฐวุฒิ" โต้เฟซบุ๊กมาร์ค ที่แท้ชายสติไม่สมประกอบให้ข้อมูล เห็นชายชุดดำฆ่าแล้วลากศพไปเผาในวัดปทุมฯ ยันผลตรวจสอบกับตร. และดีเอสไอ ไม่พบหลักฐานฆ่าเผา จับผิดได้คาเฟซบุ๊ก โกหกคนทั้งประเทศ



มาร์คเจออีก ขณะหาเสียงอำนาจเจริญ เจอแม่หนุ่ม เสื้อแดงที่ถูกยิงตายย่านบ่อนไก่ ร้องไห้โฮบุกประชิดถาม ลูกตายมาเป็นปี ทำไม

นายกฯ ไม่ดูแล ไม่รับผิดชอบ หรือพูดความจริง ทำเอามาร์คสีหน้าไม่สู้ดี อ้างสงสัยโดนลูกหลง ก่อนปัดให้ "สาทิตย์" รมต.สำนักนายกฯ เร่งตามคดี และช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 มิ.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยคณะเดินทางมาเปิดเวทีปราศรัยหาเสียงที่วัดชมภู่ อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ ปรากฏว่าเมื่อรถจอด และนายอภิสิทธิ์เดินไปด้านหลังเวที มีนางคำจันทร์ แสงคำ อายุ 48 ปี ชาวบ้าน อ.ปทุมราชวงศา สวมเสื้อยืดสีดำ ร้องไห้โฮวิ่งเข้ามาหานายอภิสิทธิ์ทันที ท่ามกลางความตกใจของรปภ.ที่ขวางไม่ทัน เพราะนางคำจันทร์ไม่ได้สวมเสื้อแดง หรือมีสัญลักษณ์อะไรที่บ่งบอกว่าเป็นคนเสื้อแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ประชิดตัว นางคำจันทร์สอบถามนายอภิสิทธฺ์ด้วยน้ำเสียงสะอื้นน้ำตานองหน้าว่า "ลูกชายเสียชีวิตมานานมากแล้ว มีรายชื่ออยู่ในผู้เสียชีวิต 91 ศพ แต่ทำไมนายกฯ ไม่ดูแล ตายมาเป็นปีแล้ว ทำไมไม่มีใครออกมารับผิดชอบ หรือพูดความจริง" ก่อนจะชี้แจงรายละเอียดว่า เป็นแม่ของนายวุฒิชัย วราห์คำ อายุ 22 ปี ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์กระชับพื้นที่บริเวณแยกบ่อนไก่ กรุงเทพฯ เมื่อเดือนพ.ค.2553 โดยนายวุฒิชัยเพิ่งกลับจากเกณฑ์ทหาร เป็นช่างในอู่รถแท็กซี่

"แม่เสียใจมากๆ เหตุการณ์เกิดขึ้นนานแล้ว ตอนแรกคิดว่าทำไมนายกฯ ไม่มาดูแลพวกฉันบ้าง เวลาผ่านไปนานแล้ว ทำไมไม่ออกมา อยากมาต่อว่าตรงนี้แค่นั้น ไม่ได้มีอะไร เพราะแม่เป็นผู้สูญเสีย ก็เสียใจมาก ตอนแรกแม่ชั่งใจอยู่นานเหมือนกันว่าจะออกมาดีหรือไม่

แต่ไหนๆ นายกฯ ก็มาถึงบ้านแล้วก็ขอถาม เพราะวันนี้ยังเสียใจอยู่ อยากให้รัฐบาลทำงานให้มันเร็วกว่านี้ ที่มาวันนี้นั้นเพราะอยากรู้

ความจริงว่า ลูกของฉันที่ตาย เหตุมันเกิดจากอะไรกันแน่ แม่อยากถามท่านนายกฯ ตรงนี้ เพราะเราเป็นฝ่ายสูญเสีย อยากรู้ว่าที่รัฐบาลจับผู้กระทำผิดได้บ้างหรือเปล่า และคดีคืบหน้าไปแค่ไหน" นางคำจันทร์ กล่าว

แม่ของเหยื่อในเหตุการณ์สลายม็อบ 91 ศพ กล่าวต่อว่า มีลูก 5 คน นายวุฒิชัยเป็นคนที่ 4 เสียชีวิตโดยไม่รู้สาเหตุ ยังไม่ได้รับคำตอบอะไรเลยจากรัฐบาล พอทราบว่านายกฯ มาถึงที่ อ.ปทุมราชวงศา เลยอยากมาถาม ยืนยันว่าไม่ได้ต้องการมาสร้างเงื่อนไข หรืออุปสรรค เมื่อฟังจากปากนายกฯ ว่ากำลังติดตามอยู่พอจะเข้าใจได้ สิ่งสำคัญอยากรู้ว่าชายชุดดำที่ฝ่ายรัฐบาลกล่าวหานั้น มาจากไหน และเป็นใคร

"ถึงวันนี้ถ้าถามว่ายังโกรธรัฐบาลหรือไม่ ก็ยอมรับว่ายังโกรธอยู่ เพราะถือเป็นเรื่องใหญ่ในชีวิตที่แม่ยอมรับไม่ได้ วันนี้ก็ยังโกรธ ตรงที่ว่าทำ ไมท่านไม่ออกมาดูตั้งแต่ตอนแรก ว่าประชาชนที่สูญเสียเขาเป็นอย่างไร อยากพูดกับนายกฯ ตรงนี้ แต่เมื่อเราได้พูดกันแล้วก็รู้สึกดีขึ้น อยากให้นายกฯ รับทราบบ้างว่า คนต่างจังหวัดเขาเป็นอย่างไร รู้สึกกันอย่างไร" นางคำจันทร์ ร่ำไห้กล่าว

ต่อข้อถามว่าคิดว่าลูกชายเสียชีวิตจากชายชุดดำ หรือเจ้าหน้าที่รัฐ นางคำจันทร์ กล่าวว่า ถ้าให้พูดจากใจ นายกฯ เป็นคนที่สูงกว่าทุกอย่าง สามารถสั่งการหรือทำอะไรได้ ถ้าไม่ออกมาตรงนั้น แล้วทหารมาจากไหน และทหารมีจำนวนมาก เท่าที่ดูข่าวเห็นว่ามีแต่ทหาร ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เลยไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกับทหาร หรือชายชุดดำ ที่ผ่านมาได้เงินช่วยเหลือจากบ้านราชวิถี 400,000 บาท ได้รับการประสานจากกระทรวงยุติธรรม ลูกชายยังไม่มีครอบครัว แต่ยังไม่เคยได้รับความกระจ่างจากนายกฯ หรือรัฐบาลเลย


จากนั้นนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ผู้สูญเสียสามารถมาต่อว่าได้ สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจหรือวางเฉย ดำเนินการเป็นกรณีๆ ไป รัฐบาลพยายามเยียวยาอย่างเต็มที่ สำหรับข้อเท็จจริงก็พยายามสอบกันอยู่ มีการแยกคดีออกมาว่าใครเกิดเหตุที่ไหน

อย่างไร สั่งการให้ติดตามอยู่แล้วในทุกกรณี แต่มันไม่ง่าย เนื่องจากเหตุการณ์ชุลมุนมาก อีกทั้งเมื่อได้ข้อมูลมา ก็ต้องมาชั่งน้ำหนัก ทั้งข้อมูลและพยานหลักฐาน กรณีบ่อนไก่และเสียชีวิตระหว่างมีเหตุการณ์ปะทะกัน แม่ของผู้เสียชีวิตอยากจะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จึงอยากให้เร่งรัดสอบสวนว่าเสียชีวิตอย่างไร เหตุการณ์น่าจะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 14-18 พ.ค. เขาก็อยากรู้ความจริง และเท่าที่ฟังน่าจะได้รับเงินช่วยเหลือจากการเยียวยาจากบ้านราชวิถี น่าจะเป็นส่วนของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ

นายกฯ กล่าวต่อว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นชาวชุมชนบ่อนไก่ เหตุการณ์น่าจะเกิดช่วงที่ทหารเข้าไปปิดล้อมไม่ให้คนเข้าไป เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ต้องการเข้าไปสลายการชุมนุม เพราะกลัวว่าจะมีการปะทะกัน ช่วงเวลานั้นมีด่าน 4 ด้าน และมีอยู่ที่จุดพระราม 4 ซึ่งจุดดังกล่าวมีคนมาปะทะกับทหาร มีการยิงกัน เกิดไฟดับ ตอนนี้ก็พยายามตามอยู่ ส่วนการช่วยเหลือนั้นรัฐบาลตามมาตลอด และดูว่าได้รับการช่วยเหลือครบถ้วนหรือยัง อย่างเงิน 400,000 บาทที่ได้รับ ก็น่าจะเป็นส่วนของรัฐบาล

"ความจริงผมได้อ่านรายงานอยู่ แต่ไม่มีโอกาสได้มาพบ ใจของผมจริงๆ อยากมาพบ แต่ส่วนใหญ่จะมีปัญหา เพราะกลุ่มคนเสื้อแดง เขาก็ไม่อยากให้พบ เพราะเขามีปัญหากับผม มาวันนี้ก็ขอแสดงความเสียใจ ยืนยันได้ว่าสำหรับผมและรัฐบาล มันไม่มีประโยชน์อะไรที่จะทำ ให้คนไทยด้วยกันต้องมาเสียชีวิต เท่าที่ฟังผู้ตายน่าจะโดนลูกหลงมากกว่า เพราะอาศัยอยู่ที่บ่อนไก่ ผมจะติดตามและเร่งรัด แต่จะให้ผมไปยุ่งกับการสอบมากไม่ได้ เพราะเดี๋ยวก็จะมากล่าว หาผมว่าไปสั่งอีกก็จะทำให้มันยาก แต่รับปากว่าจะตามเรื่องให้ เพราะเรื่องนี้ต้องค้นหาความจริงต่อเนื่องต่อไป" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการพูดคุย นาง คำจันทร์ร่ำไห้ตลอดเวลา ทำให้นายอภิสิทธิ์มีสีหน้าไม่สู้ดี พยายามปลอบด้วยการจับมือให้กำลังใจ ก่อนพยายามชี้แจงถึงรายละเอียดของเหตุการณ์ และสั่งการให้นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกฯ เร่งติดตามผลคดี และการช่วยเหลือ


ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงย้อนรอยพื้นที่ที่เกี่ยวกับคนเสื้อแดงในจุดต่างๆ ว่า เราไปปราศรัยทุกแห่ง ที่เห็นว่าสมควรที่จะไป กรณีที่แยกราชประสงค์เป็นเรื่องที่จำเป็นต้องไปเปิดปราศรัย เพราะมีกระบวนการของพรรคเพื่อไทย ที่ทำหลายอย่างสอดประสานกัน ทั้งมวลชนเสื้อแดงที่จัดตั้งไว้ ทั้งสื่อมวลชนบางฝ่ายที่รับจ้างมากล่าวหานายกฯ สั่งฆ่าประชาชน เป็นฆาตกร ดังนั้น จึงไม่มีจุดไหนที่จะแสดงความจริงได้ชัดเจน เท่ากับสถานที่ที่เขาอ้างว่าเป็นที่เกิดเหตุ เราจึงต้องไปใช้พื้นที่นั้น

เลขาฯ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า การปราศรัยที่ผ่านมา ได้รับตอบรับจากประชาชนดีขึ้นมาก เพราะบางคนก็ลืมเหตุการณ์นั้นไปแล้ว สิ่งที่ปราศรัยไปนั้น ไม่เคยพูดว่าไม่รับผิดชอบ รัฐบาลรับผิดชอบอยู่แล้ว ด้วยการดำเนินคดีบุคคลชุดดำ 15 คน ที่จับกุมได้พร้อมหลักฐาน คนที่ยุยงส่งเสริม ทุกอย่างว่าไปตามกระบวน การของกฎหมาย นอกจากนี้ ยังดูแลเยียวยาผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต รวมทั้งตั้งคณะกรรมการที่เป็นกลาง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด สิ่งเหล่านี้เป็นความรับผิดชอบของรัฐบาล ส่วนที่ยังมีการทวงถามไม่เลิกรานั้น เป็นสมุนบริวารของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่เขาต้องทำเป็นเรื่อง เข้าใจได้ชัดเจน และตนเองก็พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม


วันเดียวกัน เวลา 09.30 น. ที่ศาลอาญา ศาลพิพากษาลงโทษจำคุก นายประสงค์ มณีอินทร์ และนายโกวิทย์ แย้มประเสริฐ จำเลยที่ 1 และ 2 ในความผิดฐานฝ่าฝืนประกาศ พ.ร.ก. บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 คนละ 8 เดือน, ฐานร่วมกันลักทรัพย์ด้วยการทำลายสิ่งกีดกั้น คนละ 5 ปี, ฐานมีวัตถุระเบิด คนละ 6 ปี, ฐานมีวิทยุสื่อสารโดยไม่ได้รับอนุญาต ปรับ 6,000 บาท, และพาอาวุธไปในที่สาธารณะ ปรับ 100 บาท รวมจำคุกจำเลยทั้ง 2 เป็นเวลา 11 ปี 8 เดือน ปรับ 6,100 บาท และให้ริบของกลาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีดังกล่าว ทางพนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ สรุปฟ้องว่า เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2553 จำเลยทั้ง 2 กับพวกร่วมกันชุมนุมตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป และมั่วสุมขณะที่มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยจำเลยที่ 1 ขับรถกระบะ จำเลยที่ 2 นั่งไปด้วย เข้าไปในเส้นทางที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน จำเลยทั้ง 2 ร่วมกันมีวัตถุระเบิด และเครื่องวิทยุคมนาคมชนิดมือถือ โดยไม่ได้รับอนุญาต หกพาวัตถุระเบิดและอาวุธต่างๆ ไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันสมควร นอกจากนี้ ยังงัดประตูร้านค้าเซเว่นอีเลฟเว่น เข้าไปลักทรัพย์ 60 รายการ เป็นเงิน 38,251 บาท เหตุเกิดที่แขวง ลุมพินี เขตปทุมวัน และแขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กทม.

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ตามวันเวลาที่ฟ้อง มีการประกาศใช้พ.ร.ก. ห้ามใช้เส้นทางตามที่กำหนด ห้ามชุมนุม แต่ปรากฏว่าจำเลยทั้ง 2 ขับรถกระบะผ่านไปยังด่านตรวจค้น ที่ตำรวจตั้งด่านสกัดอยู่ เมื่อตรวจค้นพบวัตถุระเบิด มีด ขวาน วิทยุสื่อสาร นอกจากนี้ ยังพบบุหรี่ สุรา อาหารแห้ง และบัตรเติมเงินโทรศัพท์ ที่จำเลยทั้ง 2 ลักทรัพย์มาจากร้านเซเว่นฯ โดยจำเลยทั้ง 2 ยอมรับว่ากำลังเดินทางกลับจากการเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มนปช. ที่แยกราชประสงค์ แม้จะให้การปฏิเสธ แต่จากคำเบิกความของพยานโจทก์ ซึ่งเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ขณะตั้งด่านตรวจค้น มีเจ้าหน้าที่ร่วมจับกุมหลายนาย ไม่มีเหตุให้ระแวงสงสัยว่า จะเบิกความปรักปรำให้จำเลยทั้ง 2 ได้รับโทษ เชื่อว่าจำเลยทั้ง 2 กระทำผิดตามฟ้อง พิพากษาลงโทษจำคุกดังกล่าว


ต่อมาเวลา 11.45 น. ที่ศาลอาญา ศาลอ่านคำสั่งของศาลอุทธรณ์ให้นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของกลุ่มนปช.ทราบ กรณีที่นาย จตุพร พรหมพันธุ์ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และนายนิสิต สินธุไพร แกนนำนปช. จำเลยคดีร่วมกันก่อการร้าย ยื่นคำร้องขอให้ศาลอุทธรณ์ พิจารณาเพื่อมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว หลังจากศาลอาญาไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้ง 2 มาก่อนหน้านี้

ศาลอุทธรณ์พิเคราะห์แล้วเห็นว่า ความผิดที่ถูกกล่าวหามีโทษสถานหนัก พฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องร้ายแรง มีเหตุอันควรเชื่อว่า หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้ง 2 ระหว่างพิจารณา จำเลยอาจก่อให้เกิดอันตรายกระทบต่อความสงบเรียบร้อย จึงยังไม่มีเหตุสมควรปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง


ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชี รายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช. แถลงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เขียนข้อความในเฟซบุ๊ก ว่ากลุ่มชายชุดดำฆ่าประชาชน และนำศพไปเผาภายในวัดปทุมวนาราม ว่าข้อความดังกล่าวถูกเขียนขึ้นโดยบุคคลที่ดำรงตำแหน่งนายกฯ เมื่อนายอภิสิทธิ์ระบุเช่นนี้ จึงไปตรวจสอบและพูดคุยกับตำรวจ และบุคคลที่เกี่ยวข้อง โดยได้ข้อมูลว่ารายละเอียดในเรื่องนี้ เป็นเพียงคำบอกเล่าของชายที่สติไม่สมประกอบ และไม่มีพยานหลักฐานอื่นมารองรับ

นายณัฐวุฒิกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังตรวจสอบไปที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ และกรมสอบสวนคดีพิเศษ ไม่พบหลักฐานในเรื่องนี้เช่นกัน จึงสรุปได้ว่านายอภิสิทธิ์ต้องการคะแนนเสียง จึงกล่าวหาใส่ร้ายการต่อสู้ของประชาชนอย่างโหดร้าย รวมทั้งยังนำคำบอกเล่าของคนสติไม่ดี และไม่น่าเชื่อถือมากล่าวอ้าง ทำให้ไม่ทราบว่า ระหว่างนายอภิสิทธิ์กับชายคนดังกล่าว ใครสติไม่ดีกว่ากัน เรื่องนี้เป็นการโกหก

คนไทยทั้งประเทศ และถือเป็นการจับผิดได้คาเฟซบุ๊ก อีกทั้งนายอภิสิทธิ์ก็ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงแต่อย่างใด คนที่เป็นผู้นำประเทศต้องมีความรับผิดชอบมากว่านี้


ขณะที่ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บ.ก.ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง กล่าวว่า มีสมาชิกที่ไปจับตาดูการเลือกตั้งล่วงหน้า พบการทุจริต หรือกลโกงในรูปแบบต่างๆ โดยบันทึกภาพไว้ได้จากมือถือ และส่งหลักฐานเข้ามายังศูนย์เฝ้าระวังการโกงเลือกตั้ง 54 ของตนเป็นจำนวนมาก อยู่ระหว่างการตรวจสอบคลิป จากนั้นจะส่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง เพื่อให้พิจารณาต่อไป

นายสมบัติ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ เตรียมหาเสียงโค้งสุดท้ายและมีข่าวว่าจะไปตั้งเวทีที่แยกคอกวัวนั้น ไม่รู้ว่านายสุเทพและนายอภิสิทธิ์ จะมาบีบน้ำตาอีกหรือไม่ ที่ผ่านมาที่นายสุเทพยืนร้องไห้บนเวทีปราศรัยที่ราชประสงค์ ขณะชี้แจงเหตุการณ์สลายม็อบเสื้อแดง ก็ยังสงสัยว่าน้ำตาที่นายสุเทพบีบออกมามีเหตุผลอะไร หากเป็นน้ำตาที่เกิดจากความเสียใจ ที่เป็นผู้สั่งการให้ใช้กำลังเข้าปราบปรามประชาชน อยากถามว่าแล้วทำไมช่วงที่สลายการชุมนุมที่สี่แยกคอกวัว แล้วมีคนตายจำนวนมาก นายสุเทพถึงไม่สั่งให้เจ้าหน้าที่หยุดเดินหน้า แต่กลับสั่งเดินหน้าปราบปรามประชาชน จนล่วงเลยมาถึงวันที่ 19 พ.ค. สงสัยว่าน้ำตาของนายสุเทพอยู่ในประเภทไหน

"การเสียชีวิตของประชาชนทั้ง 2 เหตุการณ์ 10 เม.ย. และ19 พ.ค. จะต้องมีคนรับผิดชอบ รัฐบาลใหม่ที่กำลังจะมาจะต้องเร่งสะสางปัญหานี้อย่างเร่งด่วน และนำตัวผู้กระทำผิด ผู้สั่งการในครั้งนั้น เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมโดยเร็ว เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตเหล่านั้น" แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง กล่าว



+ + + +

พล.อ.สมเจตน์นำกลุ่มสยามสามัคคีรณรงค์"ไม่เลือกคนเผาบ้านเผาเมือง"
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1309251994&grpid=00&catid=&subcatid=
ส.ว.ซัดปชป.-พท.นำวาทกรรม"เผาบ้านเผาเมือง-91ศพ"ซดกัน ชี้อย่าเอาชนะไม่นึกถึงปท.หลังเลือกตั้ง
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1308558908&grpid=03&catid=00
"ชวน"หาเสียงขอนแก่น บอกไม่ให้เลือกพวกเผาบ้านเผาเมือง
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1308486556&grpid=03&catid=01
"ชูวิทย์"ห่วง 2 พรรคใหญ่หาเสียงรุนแรง ถึงขั้นเผาบ้านสร้างสถานการณ์
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1308308637&grpid=03&catid=00
กองเชียร์"อภิสิทธิ์"ตะโกนไล่เสื้อแดง หาเสียงกระทุ่มแบน ชูป้าย"ไม่เอาพวกเผาบ้านเผาเมือง"
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1307852569&grpid=03&catid=80
"สุเทพ"เมินสร้างละครปรองดองของ"เติ้ง" แขวะพวกเผาบ้านเมืองทำตัวเป็นพระเอกหลับหูหลับตาเชียร์กัน
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1307430692&grpid=03&catid=01
เผาบ้าน เผาเมือง วาทะ"บูมเมอแรง" "ผังล้มเจ้า"โอละพ่อ เสื้อแดงลุยทวง 91 ศพ
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1307112329&grpid=no&catid=50
"หมอเหวง" แจ้งกองปราบจับ "สุเทพ" กล่าวหาแกนนำแดงเผาบ้านเมืองเป็นผู้ก่อการร้าย
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1306313013&grpid=02&catid=19
แกนนำแดงยื่นกกต.เอาผิด"สุเทพ-ธาริต"ใส่ร้ายเผาบ้านเผาเมืองสกัดสมัครส.ส.พท.
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1306140442&grpid=03&catid=80
"ยิ่งลักษณ์"ตีปี๊บทูตสหรัฐห่วงปฏิวัติ ปัดทาบ"พล.อ.ประวิตร"นั่ง รมว.กลาโหม
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1309243905&grpid=00&catid=&subcatid=
ยิ่งลักษณ์โกอินเตอร์ อภิสิทธิ์โกหก? โดย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1309181657&grpid=01&catid=&subcatid=

.