http://BotKwamDee.blogspot.com...webblog เปิดเผยความจริงและกระแสสำนึกหลากหลาย เพื่อเป็นอาหารสมอง, แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมการวิเคราะห์ความจริง, สะท้อนการเรียกร้องความยุติธรรมที่เปิดเผยแบบนิติธรรม, สื่อปฏิบัติการเสริมพลังเศรษฐกิจที่กระจายความเติบโตก้าวหน้าทัดเทียมอารยประเทศสู่ประชาชนพื้นฐาน, ส่งเสริมการตรวจสอบและผลักดันนโยบายสาธารณะของประชาชน-เยาวชนในทุกระดับของกลไกพรรคการเมือง, พัฒนาอำนาจต่อรองทางประชาธิปไตย โดยเฉพาะการปกครองท้องถิ่นและยกระดับองค์กรตรวจสอบกลไกรัฐของภาคสาธารณะที่ต่อเนื่องของประชาชาติไทย

2555-01-18

ฐากูร: โศกนาฏกรรมซ้ำสอง/ พวงทอง: เงิน 7.5 ล้านมีค่าน้อยกว่าชีวิตของคนหนึ่งคน

.
โพสต์กระทู้จากพันทิป - " ..ทั้งพรรค ทั้งกองเชียร์นี่ ผมว่าท่าจะเป็นเอามากแล้วนะครับ สงบสติอารมณ์กันหน่อยเถอะ.."

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ** * * * * *

โศกนาฏกรรมซ้ำสอง
โดย ฐากูร บุนปาน คอลัมน์ สถานีคิดเลขที่ 12
ในมติชน ออนไลน์ วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555 เวลา 21:30:00 น.


ประเด็นเรื่องการจ่ายเงินชดเชยให้กับเหยื่อความรุนแรงทางการเมืองในเหตุการณ์ตั้งแต่ 2549-2553 ยังเป็นหัวข้อวิพากษ์วิจารณ์ทั้งของชาวบ้านทั่วไป และนักการเมืองด้วยกัน

มีความเห็นที่น่าสนใจชนิดแย้งกันสุดปลายอยู่ 2 มุม

ตัวแทนของแต่ละมุมมีดังนี้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

"หากนิยามการเยียวยา ว่าเป็นเหยื่อจากนโยบายรัฐบาล ก็ต้องรวม 5,000 คน ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และอีก 2,000 คน จากฆ่าตัดตอนยาเสพติดด้วย รัฐบาลที่แล้วเยียวยาเหยื่อจากเหตุการชุมนุม โดยใช้หลักเกณฑ์เดียวกับภาคใต้ มีความเสมอภาคชัดเจน อีกทั้งหลักการเยียวยาต้องไม่ให้คนที่จงใจทำผิดกฎหมาย

"ไม่เห็นเหตุผลทำไมผู้เสียภาษีต้องจ่ายเงินให้คนที่จงใจเอาระเบิดไปขว้าง เอาปืนไปยิง เผาทำลายสถานที่ราชการ แต่ถ้าเป็นคนที่มาโดยบริสุทธิ์แล้วโดนลูกหลง หรือไม่เกี่ยวข้องกับคนทำผิด ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

"แต่ต้องดูความเหมาะสมและครอบคลุมด้วย การเยียวยาในส่วนผู้เสียชีวิตหลายคน ก็เสียชีวิตจากการทำผิดกฎหมายชัดเจน

"รัฐบาลชุดที่แล้วไม่จ่ายเงินชดเชยให้คนที่เสียชีวิตจากการประกอบระเบิด เพราะเป็นการทำผิดกฎหมาย"


มุมต่อมา

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย หนึ่งในแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

"การตั้งโจทย์ว่าเป็นการเยียวยาเฉพาะกลุ่มคนเสื้อแดง เป็นความคิดคับแคบเกินไป ทุกคนทุกสีเสื้อที่บาดเจ็บและสูญเสีย ต้องได้รับการเยียวยา ทั้งประชาชนและเจ้าหน้าที่ของรัฐ

"จำนวนเงินเยียวยาครั้งนี้โดยรวม 2,000 ล้านบาท เป็นเพียง 1 ใน 3 ของเงินที่รัฐบาลใช้ปราบปรามประชาชนในปี 2553 ที่ใช้ไปถึง 6,000 ล้านบาท

"อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ลองคิดดูว่า เงิน 2,000 ล้านบาท ที่จะช่วยให้บ้านเมืองเดินหน้า และไม่สร้างความเสียหายให้ใคร เราเข้าใจได้ ยกเว้นคนที่ไม่ต้องการจะเข้าใจ หรือพยายามเชื่อมโยงไปประเด็นอื่น ทำให้เกิดความไม่เข้าใจกันต่อไป"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าผู้ที่จะได้รับการเยียวยา ไม่ควรจะครอบคลุมถึงผู้ที่ถูกข้อหาในคดีอาญาใช่หรือไม่

แกนนำ นปช.กล่าวว่า ใครก็ตามที่กระบวนการยุติธรรมพิสูจน์ว่ามีความผิด ต้องรับผิดตามกฎหมาย ย่อมจะไม่ได้รับการเยียวยา

อ่านแล้วจะเลือกเชื่อใครก็เป็นสิทธิและวิจารณญาณของแต่ละท่านไป


แต่มีคำถามส่วนตัวอยู่นิดเดียวเท่านั้นละว่า

คนที่จงใจเอาระเบิดไปขว้าง เอาปืนไปยิง เผาทำลายสถานที่ราชการ-ที่จะได้รับเงินนั้น หมายถึงใคร

คนตาย คนเจ็บ คนมือเปล่า หัวหน้าครอบครัว เด็กกิจกรรมอายุ 17 อยู่ในกลุ่มนี้ด้วยไหม

เรื่องของชีวิตคน โดยเฉพาะคนที่ครอบครัวเขาประสบเคราะห์กรรมอยู่แล้ว

เอามาพูดเล่นไม่ได้นะครับ



++

พวงทอง ภวัครพันธุ์: เงิน 7.5 ล้านมีค่าน้อยกว่าชีวิตของคนหนึ่งคน
ในเวบไซต์ ประชาไท . . Tue, 2012-01-17 18:49


วรกร จาติกวณิช :
"ธุรกิจประเภทใหม่ รายได้ดี...ธุรกิจการเรียกร้องประชาธิปไตย"
"ใครไม่ตายหรือบาดเจ็บ ยังเหลือวิธีสุดท้ายคือ แกล้งบ้า ให้ญาติไปขอรับเงินได้นะคะ"
"ถ้ารู้สึกผิดที่เหยียบศพเขาขึ้นมา ก็ใช้เงินตัวเองจ่ายสิคะ"
"เคยได้ยินแต่ปล้นแล้วเผา แต่เผาแล้วปล้นต่อ เพิ่งเคยเห็นนี่แหละ"


ภาพและคำพูดข้างต้นใน facebook ของวรกร จาติกวณิช ได้รับการกดไลค์นับพันครั้ง เป็นปฏิกิริยาฉับพลันต่อมติ ครม.ที่อนุมัติการเยียวยาผู้เสียหายจากเหตุการณ์รุนแรงทางการเมืองตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน 2549-พฤษภาคม 2553 เป็นสิ่งที่ชี้ว่า ผู้คนจำนวนมากในสังคมนี้ ยังมองความตายของคนเสื้อแดงอย่างหยามเหยียด เป็นเสมือนยาพิษที่สาดซัดไปยังบาดแผลสด ๆ ของครอบครัวของผู้เสียชีวิต 92 คน และบาดเจ็บสาหัสอีกจำนวนมากจากการสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553

และวันจันทร์ที่ผ่านมา (16 ม.ค.) ตัวแทนพรรค ปชป.ได้ไปยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง ขอให้มีคำสั่งเพิกถอน มติ ครม. เรื่องการเยียวยา และสั่งให้รัฐบาลมีมติกำหนดหลักเกณฑ์เยียวยาความเสียหายให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบในเหตุการณ์ความรุนแรงในครั้งต่างๆ อย่างเป็นธรรมเท่าเทียมกัน

ช่างเป็นตลกที่ขำไม่ออก เพราะมติ ครม.ดังกล่าว เป็นข้อแนะนำของ คอป.ที่แต่งตั้งโดยรัฐบาลอภิสิทธิ์นั่นเอง คอป.ระบุชัดว่า การชดเชยเยียวยาและฟื้นฟูเป็นเงื่อนไขสำคัญในการสร้างความปรองดองในชาติ ที่จริง ปชป. น่าจะยื่นต่อศาลปกครอง ให้สั่งยุบ คอป. ไปเสียด้วยเลย


คนตายคนเจ็บถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อการร้าย แต่จนบัดนี้ เราก็ยังไม่เคยเห็นหลักฐานว่า คนที่ตายมีอาวุธร้ายแรงอยู่ข้างกาย ถ้ามีหลักฐานรูปถ่ายใดๆ รัฐบาล ปชป.ในขณะนั้น คงเอามาป่าวประกาศเป็นล้าน ๆ ครั้งแล้ว ในทางตรงกันข้าม คลิปวีดีโอและรูปถ่ายจำนวนมาก ชี้ว่าพวกเขาถูกยิงตายเหมือนหมาข้างถนน โดยไม่มีอาวุธอยู่ข้างกาย

หลายคนตายเพราะถูกลูกหลง เพราะทหารกราดกระสุนใส่ประชาชน หลายคนตายขณะกำลังเดินข้ามถนน การตายในลักษณะนี้เป็นผลจากการใช้กำลังอย่างเกินขอบเขตของฝ่ายรัฐนั่นเอง

ถ้าใครแน่ใจว่าคนตาย คนเจ็บคนไหนเป็นผู้ก่อการร้าย ก็ชี้ตัวออกมาเลย อย่ามาปูพรมข้อหามั่วๆ กับคนที่เขาเจ็บปวดมามากแล้ว

พวกคุณก็มีลูกไม่ใช่หรือ เงิน 7.5 ล้านแลกกับชีวิตลูกของคุณจะเอาไหม หรือคุณคิดว่าความเป็นคนชั้นสูงของคุณทำให้คุณรักลูกมากกว่าเงิน แต่คนจนเห็นแก่เงินมากกว่าลูก จึงปล่อยลูกไปตาย

กล้าไปถามพ่อแม่น้องเฌอ แม่น้องเกด และอีกหลายๆ พ่อแม่ไหมว่า ระหว่างเงิน 7.5 ล้านกับลูกของเขา อะไรสำคัญกว่ากัน

เคยใช้จินตนาการบ้างไหมว่า สำหรับพวกเขาวันพ่อวันแม่จะมีความหมายอะไร เมื่อไม่มีลูกให้ชื่นชมความเป็นพ่อเป็นแม่ของพวกเขาอีกต่อไป

กล้าไปถามเมียและลูก 2 คนในวัยเรียนของครอบครัวอัศวศิริมั่นคงไหมว่า ชีวิตพวกเขาลำบากแค่ไหน เมื่อหัวหน้าครอบครัวต้องกลายมาเป็นคนพิการ ระหว่างเงิน 7.5 ล้านกับพ่อที่ไม่พิการ พวกเขาอยากได้อะไร

ฯลฯ ฯลฯ ฯลฯ ฯลฯ

เคยคิดจะเปิดสมอง เปิดใจ รับฟังความทุกข์ของพวกเขาบ้างไหม


บอกว่าเป็นเงินภาษีของประชาชน..ก็ในเมื่อชนชั้นกลางในเมืองส่วนนั้น ช่วยกันเชียร์ให้รัฐบาล ปชป.ใช้กำลังปราบปรามเสื้อแดงอย่างเด็ดขาด นี่ก็คือความรับผิดชอบทางสังคมที่พวกคุณต้องจ่ายเพื่อแลกกับความสุขความสบายใจที่ได้รับยังไงล่ะ แล้วขอโทษที ไม่ได้มีแต่พวกคุณที่จ่ายภาษี คนเสื้อแดงเขาก็จ่ายภาษีเช่นกัน

เวลารัฐบาลเอาเงินเป็นแสนล้านไปสนับสนุนธุรกิจขนาดใหญ่ ไม่เห็นมีคนจนออกมาค้านเลย แต่ถ้ารัฐบาลทำอะไรเพื่อคนจนหรือคนเสื้อแดง พวกนี้ต้องอ้างเรื่องภาษีของกูทุกที

เงิน 7.5 ล้านนี่มันเกินค่าความเป็นมนุษย์ของพวกเขากระนั้นหรือ? ถ้าฉันมีอำนาจอนุมัติจ่ายเงิน ฉันจะจ่ายให้พวกเขามากกว่านี้แน่นอน


เงินชดเชย 4.5 ล้านบาท คำนวนจากการใช้รายได้ประชาชาติ GDP) ของปี 2553 หรือ 150,177 บาท/ปี คูณ 30 ปี แต่อันที่จริง รัฐบาลควรคำนวณจากรายได้ที่พวกเขาเคยได้รับจริงก่อนที่จะเสียชิวิตหรือทุพพลภาพ คูณจำนวนปีจนถึงอายุ 65 ปี จึงจะนับว่าเป็นความเหมาะสมขั้นต่ำ เพราะ เมื่อใช้ GDP ปี 2553 เป็นฐานในการคำนวณ เท่ากับว่าแต่ละคนมีรายได้แค่เดือนละ 12,514 บาทเท่านั้น ต่ำกว่าเงินเดือนปริญญาตรีขั้นต่ำที่เขาพึงได้หากยังมีชีวิตอยู่เสียอีก หลายคนมีรายได้มากกว่านี้แน่นอน

หรือแม้แต่เยาวชนที่เสียชีวิต ก็ต้องคิดด้วยว่า หากเขามีชีวิตอยู่ เขาจะทำรายได้อย่างน้อยเท่าไร พ่อแม่เขาจะพึ่งพาเขาในยามแก่เฒ่าได้ต่อไป นี่เป็นความสูญเสียที่ประเมินค่าไม่ได้

ส่วนเงินค่าเยียวยาทางจิตใจอีก 3 ล้านบาท สำหรับความสูญเสียตลอดชีวิต มากเกินไปอย่างนั้นหรือ กรุณาถามตัวเองว่า มันมีค่าสูงกว่าคนที่คุณรักจริงๆ หรือ?


ขอเตือนความจำอีกครั้งว่า คนเสื้อแดงมาเรียกร้องการยุบสภา มาขอแสดงสิทธิทางการเมืองให้เป็นที่ประจักษ์อีกครั้งว่า คนส่วนใหญ่ในประเทศนี้ต้องการให้ใครเป็นรัฐบาล มายืนยันว่าเขาไม่ต้องการรัฐบาลที่เกิดจากค่ายทหาร พวกเขาไม่ได้มาเพื่อใช้ชีวิตแลกเงิน 7.5 ล้าน โปรดเลิกใช้เหตุผลวิปลาสกันเสียที

ปชป.บอกว่าต้องรวมคนที่ตายในตากใบ-กรือเซะ ใน 3 จว.ภาคใต้ ใน 14 ตุลา 6 ตุลา พฤษภา 35 แล้วทำไมตอนตัวเองเป็นรัฐบาลไม่คิดจะทำอะไรให้แก่พวกเขาบ้าง จะได้เป็นบรรทัดฐานทางการเมืองต่อไป ทำไมตอนนั้นไม่เคยคิดทำอะไรที่สร้างสรรค์บ้าง แต่พอคนอื่นทำ กลับหาว่ามุ่งหาคะแนนเสียงกับคนเสื้อแดง อ้าว! ก็นี่เป็นธรรมชาติของพรรคการเมืองไม่ใช่หรือ แล้วที่ปชป.ทำมาตลอด และทำอยู่นี่ ไม่ได้สนใจฐานเสียงชนชั้นกลางของพรรคเลยอย่างนั้นหรือ?

ในทางกลับกัน การชดเชยเยียวยาจากเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองนับแต่รัฐประหาร 2549 เป็นต้นมา หากทำได้จริง ก็จะกลายเป็นบรรทัดฐานทางการเมืองต่อไป และจะช่วยให้การเรียกร้องให้มีการเยียวยาแก่คนกลุ่มอื่นๆ กระทำได้ง่ายยิ่งขึ้น

ขอแต่เพียงว่า เมื่อถึงคราวที่คนในจังหวัดภาคใต้ได้รับการเยียวยาบ้าง คนกลุ่มเดียวกันนี้จะไม่ออกมาตะโกนว่า “กูจ่ายภาษีเพื่อพัฒนาชาติ ไม่ใช่เพื่อสนับสนุน 'โจรใต้' แยกดินแดน”

ทั้งนี้ทั้งนั้น โปรดเข้าใจด้วยว่า การเยียวยาด้วยตัวเงิน เป็นแค่การผ่อนความทุกข์ของครอบครัวที่ได้รับผลกระทบให้เบาบางลงเท่านั้น การเยียวยาไม่ได้เป็นทั้งหมดของความยุติธรรม สิ่งที่พวกเขาต้องการมากที่สุดคือ การนำผู้ที่เกี่ยวข้องกับความตาย-บาดเจ็บเมื่อ เม.ย.-พ.ค.53 มาลงโทษ ประชาธิปัตย์ยินดีคืนความยุติธรรมให้เขาหรือไม่?


* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

อ่านความคิดเห็นท้ายบท ที่ www.prachatai.com/journal/2012/01/38797
(หากทำใจได้กับบางชื่อที่แสดงทัศนคติที่ถอดจากพวกฟาสซิสต์ทีเดียว ..และในกระแสแสดงการแดกดันนี้ ก็ยังมีการย้ำในเรื่องแกนนำเสื้อแดงยุให้มีการเผาบ้านเผาเมือง ทั้งที่มีการโต้แย้งพิสูจน์แล้วว่า เป็นคำพูดในโอกาสชุมนุมเรื่องต้านการรัฐประหารก่อนหน้านั้นหลายเดือน แต่ถูกสื่อรับใช้รัฐบาลขณะนั้นมาตัดตอนเสนอปลุกปั่นผู้ชมให้เชื่อไว้ก่อน ก่อนที่จะเกิดการเผาตึกบางเจ้าของ-กลางวงล้อมของทหารในเวลาต่อมา)



+++

เอ่อ... ทั้งพรรค ทั้งกองเชียร์นี่ ผมว่าท่าจะเป็นเอามากแล้วนะครับ สงบสติอารมณ์กันหน่อยเถอะ เหมือนเด็กไร้เหตุผลจริง ๆ.....
จากกระทู้ www.pantip.com/cafe/rajdumnern/ โดย ตระกองขวัญ


!! พรรค !!

อ่านข่าวนี้แล้วก็รู้สึกสมเพชครับ เหมือนขาดสติ ขาดความยั้งคิดไปแล้ว ขนาดนายอภิสิทธิ์เป็นคนตั้ง คอป. เองแท้ ๆ ...

นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ร้องศาลปกครอง เพื่อคัดค้านการจ่ายเงินเยียวยาให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุกาณ์สลายการชุมนุมว่า พรรคประชาธิปัตย์ควรที่จะใจเย็นๆ และตั้งสติให้ดี เพราะคนที่บาดเจ็บล้มตายเกิดจากการกระทำของรัฐ จึงจำเป็นที่จะต้องช่วยเหลือเยียวยาให้เป็นธรรม และเป็นไปโดยถูกต้องตามที่คณะรัฐมนตรีกำหนด และการที่พรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า เอาเงินภาษีประชาชนไปจ่ายนั้น ตนขอถามพรรคประชาธิปัตย์ว่าการที่รัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์นำเงินภาษีประชาชนไปซื้ออาวุธ ซื้อกระสุน แล้วนำมาเข่นฆ่าประชาชน ถือว่าเป็นการใช้ภาษีประชาชนในทางที่เหมาะสมแล้วหรือ ถ้าวันนั้นรัฐบาลที่ผ่านมาไม่ฆ่าประชาชน รัฐบาลปัจจุบันก็ไม่ต้องมาเยียวยาในวันนี้ ดังนั้นใครกันแน่ที่นำภาษีประชาชนไปใช้ในทางที่ไม่เหมาะสม

นายพิพัฒน์ชัยกล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ควรที่จะศึกษาเรื่องนี้ให้ละเอียด เพราะการช่วยเหลือเยียวยาไม่ได้ทำเฉพาะกับคนเสื้อแดง แต่ยังรวมไปถึงคนเสื้อเหลืองที่ได้รับบาดเจ็บจากการสลายการชุมนุม เช่น กรณี น.ส.อังคณา ระดับปัญญาวุฒิ ที่เสียชีวิต ในการเข้าร่วมชุมนุม ก็จะได้รับเงินเยียวยาจำนวน 7.75 ล้านบาทด้วยเช่นกัน ดังนั้นไม่ได้เป็นการเลือกปฏิบัติ ไม่ได้ดูหน้าว่าใครเป็นใคร ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์อย่าพยายามที่จะโยงว่ารัฐบาลทำเพื่อคนเสื้อแดงอย่างเดียว จนทำให้สังคมเกลียดชังคนเสื้อแดง

แยกให้ออกกับคดียาเสพติด

นายพิพัฒน์ชัยกล่าวถึงกรณีที่นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ นำญาติ ด.ช.จักรพันธุ์ ศรีสอาด หรือน้องฟลุค ที่เสียชีวิตจากการปราบปรามยาเสพติดในรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า นายอรรถวิชช์ควรดูรายละเอียดมากกว่านี้ อย่าพยายามโยงเป็นเรื่องเดียวกัน เพราะกรณีนี้เป็นการปราบปรามผู้ค้ายาเสพติด แต่กลับมีลูกอยู่ในรถด้วย และเกิดการปะทะยิงต่อสู้กัน ทำให้กระสุนไปถูกเด็กที่อยู่ในรถเสียชีวิต ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นผู้ยิง ศาลตัดสินให้จำคุก 2 ปี ปรับ 10,000 บาทไปแล้ว ดังนั้นหากญาติไม่พอใจก็สามารถฟ้องร้องทางแพ่งได้ ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวเป็นการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ก็ยอมรับสารภาพ จึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการสลายการชุมนุม ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์อย่านำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นทางการเมือง ควรกลับไปศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนที่จะพูดอะไรออกมา
< www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01ERXdOakUzTURFMU5RPT0=&sectionid= >
......
ครับ เห็นข่าวแล้ว ก็บอกได้คำเดียวว่า "อาการหนัก"
แต่จะถึงขั้นน้ำลายยืดหรือไม่ ก็ขอให้ดูอาการไปอีกสักพัก
..........


!! กองเชียร์ !!

กรณีมีข่าวณัฐวุฒิจะได้เป็น รมต. ก็มีอาการ "สมองกลับ" ยังไงไม่รู้สิครับ

ก็ตอนที่เขาฟอร์ม ครม. ยิ่งลักษณ์ 1 น่ะ กองเชียร์ ปชป. ก็เหน็บอยู่ตลอดว่าคนเสื้อแดงไม่มีตำแหน่ง เขาไม่เอา เขาทิ้ง เขาข้ามศพคนเสื้อแดง ..

แต่พอมาวันนี้ วันที่แค่มี "ข่าว" ว่าณัฐวุฒิจะได้เป็น รมต. ทำไมถึงเกิดอาการสมองกลับ ?
โหวกเหวกโวยวายว่าไม่ควร ๆ เอาโจรมาเป็น รมต. บ้าง เอามือยุให้เผามาทำไมบ้าง

เฮ้ย... สมองกลับหรือสมองไม่มี ?
ระวังนะครับ พอมีการโปรดเกล้าฯ รายชื่อ รมต. ใหม่ออกมาแล้วมีชื่อณัฐวุฒิจริง ๆ จะทำใจไม่ได้ ทำใจกันบ้างเถอะครับ เพราะนี่คือการเมือง การเมืองมันก็แบบนี้

..........


สุดท้าย ขอด่านายก่อแก้ว พิกุลทอง

นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พท. และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า คนเสื้อแดงสบายใจว่ารัฐบาลไม่ได้รังเกียจ แต่การพิจารณาเฉพาะชื่อนายณัฐวุฒิ เพียงคนเดียวอาจจะยังน้อยเกินไป เพราะก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวออกมาว่านายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง อีกคนหนึ่งจะได้รับการพิจารณารายชื่อให้เป็นรัฐมนตรีพร้อมๆ กัน

"เราเข้าใจนายกฯว่าคงไม่อยากให้พวกผมไปเป็นเหมือนสายล่อฟ้าในรัฐบาล แต่ที่ผ่านมาคนเสื้อแดงทำงานหนักมาตลอด ถามว่าถ้าไม่มีคนเสื้อแดง พท.จะชนะการเลือกตั้งหรือไม่ เพราะวันนี้ฝ่ายตรงข้ามไม่ได้กลัวพรรค แต่ที่เขาไม่ทำอะไรเพราะกลัวคนเสื้อแดง หวังว่าช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ซึ่งจะมีการปรับ ครม.อีกครั้ง จะพิจารณารายชื่อนายจตุพรให้รับตำแหน่งรัฐมนตรีด้วย" นายก่อแก้วกล่าว
< www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1326859586&grpid=00&catid=&subcatid= >
......

ขอด่าว่า "หุบปากไว้เถอะก่อแก้ว" นี่เป็นครั้งที่สองแล้วที่พูดน่ารังเกียจแบบนี้
การพูดแบบนี้มีแต่เสียกับเสีย เพราะหากตู่ไม่ได้ตำแหน่งก็เสีย หากตู่ได้ตำแหน่งก็เสีย แล้วพูดทำห่านอะไร พูดทำไม
ตอนนี้คนเสื้อแดงมีตำแหน่งในรัฐบาล ในพรรคยั้วเยี้ยะไปหมดแล้ว ให้มันสมควรแก่เหตุเหอะ

เรื่องตู่จะได้ตำแหน่งในรัฐบาลหรือไม่ มันมีปัจจัยหลายอย่าง ต้องดูสถานการณ์ ดูช่วงเวลาที่เหมาะสม บ้านเมืองกำลังต้องการความปรองดอง จำใส่กะลาหัวไว้
อย่าพูดเหมือนเอาคนเสื้อแดงมาข่มขู่หรืออวดอ้างว่าเพราะคนเสื้อแดงถึงเป็นยังงั้นยังงี้ เพราะความจริงแล้ว หากมีเฉพาะคนเสื้อแดง ไม่มีประชาชนสนับสนุน คนเสื้อแดงสามหาวอย่างที่พูดออกมาแบบนี้
พัง !!!

อย่าลำพอง
อย่าใช้สไตล์การเมืองน้ำเน่า
บอกตามตรง น่าตบปากจริง ๆ บ่ะ


จากคุณ : ตระกองขวัญ [FriendFlock]
เขียนเมื่อ : 18 ม.ค. 55 13:05:04 A:118.172.73.188 X: [แก้ไข]



.